vinnusmiðjur LPP og MEMM

Saga, Hagatorg 1,

107 Reykjavík

14. nóvember 2025

12:30-17:00

Þátttaka er ókeypis.
Skráðu þig hér í vinnusmiðjur 14. nóv. í Sögu.

Þátttaka er ókeypis.
Skráðu þig hér í streymi fyrir aðalerindi ráðstefnunnar þann 14. nóv kl 12:30 - 13:30

Við bjóðum kennurum og skólastjórnendum til ráðstefnu föstudaginn 14. nóvember kl. 12.30 í Sögu, húsi Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. 

Við fræðumst um hvað ný íslensk rannsókn leiðir í ljós um stöðu barna innflytjenda í skólakerfinu, hvernig börnin læra að nota mörg tungumál og hvað kennarar þeirra og foreldrar geta gert til að styðja við nám þeirra og góða líðan í skóla. Einnig fáum við nýjustu upplýsingar um stuðning opinberra aðila við menntun, mótttöku og menningu þessara barna. Eftir klukkutímalanga sameiginlega dagskrá stendur valið milli 12 spennandi vinnusmiðja þar sem fram fer stutt fræðsla en áhersla er á umræður um mörg athyglisverð málefni á þessu sviði. 

12.30-13.30     Aðalerindi í sal S-114 í Sögu og í streymi 

13.30-14.00     Kaffi og námsgagnasýning frá Miðstöð menntunar og skólaþjónustu 

14.00-14.50     Fyrri vinnusmiðjur – fræðsla og umræður þátttakenda 

15.10-16.00     Seinni vinnusmiðjur – fræðsla og umræður þátttakenda 

16.00-17.00     Léttar veitingar og spjall 

Nánari dagskrá aðalerinda og vinnusmiðja má sjá í felligluggum hér fyrir neðan.

Rannsóknarhópur um tungumálastefnu og starfshætti fjölskyldna innflytjenda á Íslandi og áhrif þeirra á menntun (LPP) stendur fyrir ráðstefnunni ásamt MEMM – menntun, mótttaka, menning – sem er þróunarverkefni leitt af mennta- og barnamálaráðuneyti í samvinnu við Miðstöð menntunar og skólaþjónustu og Reykjavíkurborg.

Aðalerindi​ í sal og beinni útsendingu 12.30-13.30                                                        

  • Meginniðurstöður rannsóknar á tungumálastefnum fjölskyldna innflytjenda og áhrifum þeirra á menntun barna (LPP-rannsóknin), Hanna Ragnarsdóttir prófessor HÍ 

  • Stuðningur kennara við fjöltyngi nemenda og mikilvægi tengsla við fjölskyldur þeirra (LPP-rannsóknin), Anna Katrín Eiríksdóttir doktorsnemi HÍ og Kristín Jónsdóttir dósent HÍ
  • Nemendur móta fjöltyngda sjálfsmynd með stuðningi foreldra sinna (LPP-rannsóknin), Kriselle Suson doktorsnemi HÍ og Hanna Ragnarsdóttir prófessor HÍ 

  • MEMM – til að tryggja virka þátttöku allra barna og gæðamenntun óháð tungumála- og menningarbakgrunni, Fríða B. Jónsdóttir, samhæfingarstjóri MEMM 

  • Hvar má finna námsefni og allskyns stuðningsefni? Útgáfa á vegum Miðstöðvar menntunar og skólaþjónustu, Katrín Friðriksdóttir, sviðsstjóri hjá MMS 

  • Boðið til vinnusmiðja – hvað er hvar – á námsgagnasýningu frá MMS og í léttar veitingar og spjall í ráðstefnulok, Kristín Jónsdóttir dósent HÍ og ráðstefnustýra 

    Skráning í streymi á aðalerindi.

Vinnusmiðjur: 

Þátttakendur velja milli vinnusmiðja og skrá sig fyrir fyrri og seinni umferð, skráning HÉR 

Vinnusmiðjurnar verða ekki í streymi.

Fyrri vinnusmiðjur kl. 14.00-14.50  
Oksana Shabatura, Ína Holoyad og Kriselle Suson LPP niðurstöður um móðurmálskennslu á Íslandi og Móðurmál Samtök um tvítyngi
Hanna Ragnarsdóttir  Fjöltyngd börn og áhrif þeirra á tungumálanotkun sína heima fyrir og í skólum (LPP-rannsóknin)
Emilía Rafnsdóttir og Þóra Sæunn Úlfsdóttir Orð eru ævintýri - útgáfa fyrir leikskóla
Þorbjörg Halldórsdóttir og Erla Guðrún Gísladóttir Samskipti og samvinna í grunnskóla
Kristín Jónsdóttir Togstreita og tækifæri stjórnenda til að efla kennslu barna af erlendum uppruna (LPP-rannsóknin)
Kristín Vilhjálmsdóttir Töfrakista tungumálanna – fyrir leik- grunn- og framhaldsskóla 

 

Seinni vinnusmiðjur kl. 15.10-16.00  
Abraham Hernandez Alducin og Salah Karim Mahnmood Starf brúarsmiða og stuðningur við foreldra með fjölbreyttan tungumála- og menningarbakgrunn
Anna Katrín Eiríksdóttir Samstarf grunnskólakennara og foreldra fjöltyngdra barna (LPP-rannsóknin)
Helga Ágústsdóttir og Ragnheiður Valgerður Sigtryggsdóttir Jaðarsetning í nafni inngildingar
Þorbjörg Halldórsdóttir og Berglind Hansen Stikum af stað – stöðumat grunnskóla
Tinna Sigurðardóttir og Magdalena Elísabet Andrésdóttir Hæfnirammar leikskóla
Kriselle Lou Suson Jónsdóttir Hlutverk foreldra í máluppeldi og námi barna (LPP-rannsóknin)

 

Rannsóknarhópur um tungumálastefnu og starfshætti fjölskyldna innflytjenda á Íslandi og áhrif þeirra á menntun (LPP) stendur fyrir ráðstefnunni ásamt MEMM – menntun, mótttaka, menning – sem er þróunarverkefni leitt af mennta- og barnamálaráðuneyti í samvinnu við Miðstöð menntunar og skólaþjónustu og Reykjavíkurborg.   

Kristín Jónsdóttir dósent HÍ
Hanna Ragnarsdóttir prófessor HÍ
Anna Katrín Eiríksdóttir doktorsnemi HÍ
Kriselle Lou Suson doktorsnemi HÍ
Fríða B. Jónsdóttir, samhæfingarstjóri MEMM
Dröfn Rafnsdóttir, deildarstjóri Miðju, máls og læsis
Katrín Friðriksdóttir, sviðsstjóri hjá MMS

Skipuleggjendur ráðstefnunnar eru Kristín Jónsdóttir (kjons@hi.is) og Íris Sigurðardóttir (irissigurdardottir@hi.is) 

Share