Rannsókna- og fræðslustofa um þroska, læsi og líðan barna og ungmenna
Um rannsóknastofuna
Rannsókna- og fræðslustofa um þroska, læsi og líðan barna og ungmenna er samstarfsverkefni fræðimanna á Menntavísindasviði, Námsbraut um talmeinafræði og í sálfræðideild Háskóla Íslands.
Aðstandendur stofunnar hafa breiðan grunn í þroska- og menntarannsóknum sem spannar rannsóknir og vinnu með börnum m.a. á sviði málþroska, læsis, félags- og tilfinningaþroska, hegðunar- og námserfiðleika, klínískrar barnasálfræði, skólasálfræði og próffræði.
Stofan hefur það megin markmið að efla nám, þroska og líðan leik- og grunnskólabarna með rannsóknum, símenntun og miðlun rannsóknarniðurstaðna, og að stuðla að samvinnu og samtali fræðasamfélagsins, skólakerfisins og almennings á því sviði.
Í ljósi þeirra markmiða er hlutverk stofunnar tvíþætt. Annars vegar að vera vettvangur hágæða rannsókna á málþroska, læsi og þeim hliðum félags- og tilfinningaþroska sem leggja grunninn að farsælli skólagöngu og hins vegar að sinna símenntun og miðlun þekkingar á ofangreindum sviðum til fagfólks og almennings.

Rannsóknaefni
- Þróun sjálfstjórnar barna á miðstigi grunnskóla og tengsl við farsælan þroska og námsgengi
- Sjálfstjórn, ADHD og námsgengi
- Langtímatengsl lesfimi og lesskilnings frá fyrsta upp í tíunda bekk
- Íslenskur námsorðaforði: Ný íslensk málheild, sú fyrsta sem mótuð er gagngert fyrir læsiseflandi skólastarf, með útgefnum textum á 21.öld og þar á meðal námsefni Menntamálastofnunar.
- Orðtíðnilisti málheildarinnar MÍNÓ er hér, orðum málheildarinnar er raðað eftir tíðni: http://hdl.handle.net/20.500.12537/306
- Hér er tengill á LÍNÓ-2, orðum listans er raðað eftir tíðni: https://mml.reykjavik.is/2023/05/30/islenskur-namsordafordi/
- Fjallað er um mótun LÍNÓ-2 í þessari grein: https://netla.hi.is/greinar/2023/alm/09.pdf
- Tengsl snjallsímanotkunar og lestraráhugahvatar
- Grundvallarþarfir nemenda og farsæl skólaganga
- LANIS skimunarlisti fyrir foreldra og leikskólakennara
- Stöðlun og fullvinnsla
- Stam rannsóknir – íhlutun og framvinda
- Frásagnir barna – GLOBAL tales alþjóðlegt verkefni
- Miðlalæsi (Digital literacy)
- Málsýni barna með og án frávika
